หน้าเว็บ

27 กันยายน 2558

Wakayama : ปิ้งย่างทะเลสดๆที่ตลาดปลา Kuroshio market


ากใครได้ไปเยือนแถบโอซากาหล่ะก็ อย่าลืมแวะเมืองวากายามะด้วย เมืองนี้อยู่ห่างจากโอซากาเพียง 1 ช.ม โดยรถไฟ แต่หากมาจากสนามบินคันไช ก็ใช้เวลาเพียง 40 นาทีเท่านั้น

ากายะมะ มีที่เที่ยวรอบๆหลายแห่ง แต่มีเวลาเพียงวันเดียวจึงได้แค่ไปกินปิ้งย่างริมทะเลที่ตลาด คูโรชิโอะ อาหารทะเลที่ตลาดนี้ สดมากๆ โดยส่วนตัวไม่ชอบกินพวกซาชิมิ เนื้อปลาสดๆ สักเท่าไหร่ แต่นึกไม่ถึงว่าข้าวปั้นเนื้อทูน่า (Maguro) สดๆจากการโชว์ แล่ปลาทูน่า (Tuna cutting show) ที่เพิ่งโชว์เสร็จสิ้นตะกี้นี้มันจะอร่อย แสนอร่อยได้เพียงนี้ บรรยายได้เพียงว่า ไม่คาว หวาน นุ่ม สีแดงสวย...สุดยอด....

ลาดปลาคูโรชิโอะ ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองวากายะมะ ประมาณ 25 นาทีโดยรถเมล์จากหน้าสถานีรถไฟเจอาร์ วากายามะ รถเมล์หมายเลข 42 และ 43 ซึ่งจอดที่ประตูทางออกด้านตะวันตก (west exit) ค่าโดยสาร 510 เยน พอรถวิ่งไปได้สัก 20 นาที ก็ให้สังเกตุดูหากเห็นโรงแรมสีเหลืองๆ อยู่ติดชายทะเล ก็เตรียมตัวลงได้เลย ที่อยู่ติดกับตลาดนี้ก็มีสวนสนุกขนาดย่อมในธีมเมืองแถบยุโรป ชื่อ พอโต้ ยูโรป Porto Europe ซึ่งโฆษณาว่าให้บรรยากาศเหมือนเดินเล่นในเมืองยุโรปยุคกลาง ว่างั้นนะ แต่ด้วยความเอร็ดอร่อยกับปิ้งย่างอาหารทะเล เลยไม่มีเวลาไปไหนต่อเลย

ในตลาดเดินไปด้านหลังจะมีโซนที่ขายพวกของฝากที่เป็นผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแห้ง,ขนม,บ๊วย และเหล้าบ๊วยอันเลื่องชื่อของจังหวัดด้วย มาตลาดนี้ได้ทั้งอิ่มจากอาหารทะเล ได้สนุกที่สวนสนุก Porto Europe และ ได้ของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วย


ทางเข้าตลาด คุโรชิโอะ Kuroshio market




ร้านขายอาหารทะเลสดๆในตลาด




เดินเข้ามาก็จะเจอร้านนี้ที่แสดงโชว์แล่ทูน่ายักษ์วันละ 3 รอบ (Tuna cutting Show)





พอชมการโชว์เสร็จก็อย่าลืมเลือกซื้อข้าวปั้นเนื้อทูน่าตัวที่เพิ่งโดนโชว์นะคะ เนื้อหวานอร่อยทีเดียว




ชมการแล่ทูน่าเสร็จ ก็เดินเลือกซื้ออาหารทะเลสดๆกัน





จะมีโซนหนึ่งที่จัดเตรียมอาหารสำหรับให้ปิ้งย่างโดยเฉพาะคือมีทั้งแบบเสียบไม้ให้ด้วย จัดเป็นจาน เป็นชุดให้ก็มี รวมทั้งมีผัก เห็ด สาระพัด และข้าวปั้น ชอบอันไหน ถูกใจราคาไหนก็หยิบใส่ถาดเดินเลือกมาเรื่อยๆพอถึงทางออกก็จะมีแคชเชียร์ คอยดัก...เอ่อ...คอยคิดเงินและให้จานพลาสติกเรามา เสร็จแล้วก็ทั้งหอบ ทั้งหนีบของที่ซื้อเดินออกมาประตูด้านข้างๆ จะเจอที่นั้งที่สำหรับบาร์บีคิว ปิ้งย่าง เรียงกันกันเป็นแถว ชอบมุมไหน ซอกไหน ก็นั่งได้เลย พอวางถาดลงจะมีพนักงานเดินมาติดเตาไฟให้ มีขวดน้ำจิ้มวางไว้ให้ฟรีทุกโต๊ะ และอาหารอย่างอื่นที่ซื้อในตลาดนี้ก็เอามาปิ้งย่างได้เช่นกัน



ไม่ต้องมีทักษะภาษาญี่ปุ่นอะไรทั้งสิ้น ดูตัวเลขในเครื่องคิดเงินแล้วก็จ่ายไปซะ (ผงะไปชั่วขณะกับตัวเลขที่เห็น 5555)




ตรงบริเวณที่นั้งปิ้งย่าง จะมีซุ้มขายน้ำทั้งน้ำเปล่า น้ำอัดลม และไอติม




และแล้วก็ได้เวลาปิ้งย่าง.... อาหารสดมาก อยู่เมืองไทย รับข่าวสารเรื่องปลาหมึกแช่ฟอร์มาลีนซะไม่กล้ากินเลยทีเดียว



 คุณพี่ๆคนไทยใจดีที่แนะนำและพาเรามาบาร์บีคิวที่ตลาดนี้ สนุกสนานเฮฮามาก ขอบพระคุณอย่างสูงเลยคะคุณพี่




โต๊ะบาร์บีคิว ปิ้งย่าง ที่นี้มีเยอะคะ อีกด้านจะมองเห็นวิวทะเลด้วย ปิ้งไปชมทะเลไป ย่างไปฟังเสียงคลื่นไป....ช่างเจริญอาหารดีแท้




พออิ่มจากปิ้งย่าง ก็เดินถัดมาอีกอาคารนึง เป็นตลาดผลไม้ เดินเข้าไปได้แต่กลิ่นหอมของส้มอบอวลไปทั่ว






มีร้านไอติมรสนม รดชาดดี ซึ่งผลิตทั้งนม ไอติม และเค้กที่เน้นส่วยผสมจากนม เป็นพิเศษ




ไอติมอร่อยยย เค้กก็อร่อย จะซื้อเค้กลายวัวสวยมากเจรจาอยู่ตั้งนานแต่ได้เค้กวงกลมขอนไม้มาแทน... เอาหน่ะ อร่อยเหมือนกัน



ด้วยความอร่อยอย่างเมามันกับปิ้งย่างทะเล เลยทำให้ไม่ได้ไปเยี่ยม เจ้าเหมียวทามะ นายสถานีแมวเหมียวที่โด่งดัง ....ที่เสียใจและเสียดายมากก็คือว่าพอกลับมาได้ไม่นานก็ได้ข่าวว่าเจ้า ทามะ หมดอายุขัยเสียแล้ว ;(  ลาก่อน....ทามะ


Link to Wakayama Info :-

ข้อมูลวากายามะ ภาษาไทย

แผนที่ท่องเที่ยววากายามะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น