หน้าเว็บ

ค้นหาบล็อกนี้

12 กรกฎาคม 2556

เมืองขนมหวาน บ้านโบราณ Kawagoe

Kawagoe เป็นเมืองเล็กอยู่ในเขตจังหวัดไซตามะ ห่างจากโตเกียวเพียง 30 นาทีโดยรถไฟ จึงเหมาะแก่การเทึ่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ จะขึ้นจากสถานี Shinjuku หรือ Ikebukuro ก็ได้ เราเลือกอันใกล้ที่พักก็คือ Ikebukuro โดยขึ้นจากสถานีใกล้ที่พักคือ สถานี Inaricho โดยต้องข้ามถนนไปขึ้นฝั่งตรงข้ามกับโรงแรม Oak hotel ขึ้นจากป้าย G17 ไปลง G15 แล้วเปลี่ยนเป็นสายสีชมพู คือขึ้นที่ป้าย E09 ไปลงที่ E08 แล้วเปลี่ยนขบวนเป็น M21ไปลงที่ M25 คือสถานี (ต้องดูแผนที่เมโทรตามด้วยจึงจะเข้าใจสถานี) แล้วหาชานชลาของสาย JR (รถไฟบนดิน) ให้ดููููตามบอร์ดบอกเวลาและขบวนรถ คล้ายกับที่สนามบิน จะมีให้เลือกหลายสาย แบบเร็วแบบช้า แบบด่วน แบบไปเรื่อยๆ แล้วแต่ต้องการ รถไฟไป Kawagoe เห็นมีวิ่งถึ่ๆกันมากเลย บนรถไฟก็จะมีเสียงหวานแหว๋วประกาศชื่อสถานีไปเรื่อยๆ แต่ฟังไม่รู้เรื่องหรอก ถามคนที่นั่งข้างๆเอาก็แล้วกันว่า Where is Kawagoe ? ไม่ต้องถามยาวเพราะเค้าไม่รู้เรื่องหรอกเน้นๆเอาที่ชื่อสถานที่ ที่เราต้องการจะไปก็พอ

พอถึงสถานี Kawagoe แล้วเดินออกมานอกประดู จะเห็นป้ายแผนที่อันใหญ่ที่ตั้งอยู่หน้าสถานี เดินผ่านมาด้านซ้ายจะเป็นห้างใหญ่ เดินลงบันไดมาเพื่อขี้นรถบัสตรงป้ายจอดหมายเลข 3 ซึ่งเป็นรถ Loop Bus ค่าตั๋วเหมา 1 วัน คนละ 300 เยน ซื้อตั๋วที่โต๊ะหน้ารถบัสแล้วจะได้ตั๋วกับแผนที่มา


Loop bus จะจอดป้ายตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ดูตามแผนที่เอา จุดใหญ่ๆก็ตรงหอระฆัง และเมืองเก่า ตรงสถานีรถไฟจะเป็นเมืองใหม่ทันสมัยด้วยห้างสรรพสินค้า แต่พอเข้าเขตเมืองเก่าแล้วจะเหมือนคนละขั่วเลย

จุดแรกที่ลงเป็นวัดอะไรรู้ชื่อ เห็นคนลงเยอะก็ลงตาม :)

เดินเข้าไปในวัดจะมีร้าน (เพิงหมาแหงน) ขายมันเคลือบน้ำตาล ร้านข้าวเกรียบอยู่ 2-3 ร้าน พอเดินผ่านคุณป้าเจ้าของร้านก็เรียกให้ชิม ให้มาตั้ง 3 ชิ้นใหญ่ เป็นเทศอร่อยมากแต่ยังอิ่มอยู่ เลยไม่ได้อุดหนุนคุณป้า 

ทุกวัดที่ญี่ปุ่นจะมีบ่อน้ำให้ล้างมือก่อนไหว้พระ

สวนญี่ปุ่นมีให้เห็นทั่วทุกที่ ที่ไปเที่ยว

รูปทรงของวัด (เปรียบได้กับโบสถ์บ้านเรา) จะคล้ายกันแบบนี้


คุณลุงคนนี้ขายทาโกะยากิ

ร้านเดินผ่านแล้วไม่เรียกให้เราชิม เลยเดินเข้าไปขอชิมเองซะเลย แล้วก็ไม่ได้ซื้อเพราะไม่ชอบรสชาด

เห็นตอนแรกนึกว่าร้านก๋วยเตี๋ยว แต่เป็นร้านขายมันเคลือบน้ำตาล

ถนนหนทางทุกที่จะสะอาดมาก ไม่มีแม้แต่ก้นบุหรี่ (ก็เขาไม่ให้สูบบุหรี่ตามท้องถนนนี่นา...ข้าราชการบ้านเราก็ขนกันไปดูงานที่ญี่ปุ่นก่อนบ่อยๆ แต่ไม่เห็นจะนำมาพัฒนาอย่างเค้าเลย)

ตรงหน้าป้ายจอดรถ loopbus ป้ายหน้าวัดจะมีร้านขายขนมที่ส่วนใหญ่ทำมาจากมันเทศ เดาว่าแถวนี้คงปลูกมันเทศกันเยอะ คนญี่ปุ่นกับชุดกิโมโนมีเห็นเป็นปกติ ดูงดงามมาก

หน้าร้านขายขนมหวาน


เดินเที่ยววัดและซื้อขนมเสร็จสรรพ ก็กลับมารอรถ loop bus (ป้ายเดิมที่ลง) เพื่่อจะไปหอระฆัง จากหอระฆังเดินไปเดินมา ก็ทะลุมาถนนบ้านโบราณ

สองข้างทางของถนนสายนี้เรียงรายไปด้วยบ้านโบราณ และนักท่องเที่ยวที่เยอะมากๆ

เดินจนเหนื่อยร้านอาหารก็ค่อนข้างเต็มทุกร้าน

ร้านนี้พอมีที่นั่ง ไม่รู้จะสั่งอะไรพูดไม่รู้เรื่อง ชี้ใส่นี้เลย ดังโงะ...น่าตาดีกลิ่นแป้งย่างของดังโงะก็หอม แต่รสชาดไม่ค่อยถูกปากเท่าไหร่

เหมือนข้าวจี้บ้านเรา อยากลอง แต่ดังโงะเจ้ากรรม 3 ไม้ครึ่งทำให้แน่นท้อง

แตงซูกินีแช่เย็นเสียบไม้ รสมันออกเค็มๆปะแล่มๆ

ร้านนี้ขายสารพัดผักดองและสารพัดให้ลองชิม หลายอย่างอร่อยมาก

มาที่ญี่ปุ่นนี้ชิมกันมันส์จริงๆ ไม่รู้รสไหนเป็นรสไหน เจ้าของร้านไม่หวงเลย ชิมแล้วไม่ซื้อก็ไม่ด่าเหมือนบ้านเรา...เอ...หรือว่าเค้าด่าแต่เราฟังไม่รู้เรื่อง 55555



ไม่ว่าร้านเล็กร้านใหญ่ ส่วนมากจะมีที่ให้นั่่งกินอยู่หน่อยนึง ร้านขายไอติมมีอยู่ทุกหนแห่งเหมือนร้านลาบยโส 

ร้านขายของเต็มไปหมด

จากถนนเมนที่เป็นบ้านโบราณจะมีทางแยกเพื่อไป ซอยขนมหวาน Candy alley



งาน Hand made ราคาค่อยข้างแพง


เดินมาเจอกิ่งก่าตัวนี้ก็เลี้ยวขวาแล้วจะเจอซอยขนมหวาน

ที่ซอยขนมหวานจะมีแต่ร้านขายขนมหวานเต็มทั้งซอยเลย....เ็ห็นอะไรก็อยากลองชิมไปหมด เกิือบทุกชิ้นหน้าตาน่ากินมาก แต่ไม่ทุกชิ้นหรอกนะที่อร่อย ซื้อมาแล้วจะทิ้งก็เสียดายตังค์ฝืนทนกินเข้าไปแล้วก็ต้องเสียเงินซื้อน้ำกินอีก 55555555...กินไม่ลงแล้วกลับโตเกียวดีกว่า :) พรุ่งนี้จะไปตลาดนัดผักสด Ark Hill Market






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น